SỰ CẦN THIẾT CHO TRẺ DÂN TỘC THIỂU SỐ LÀM QUEN VỚI TIẾNG VIỆT
04/05/2024
Hiện nay, ngôn ngữ sử dụng trong hệ thống giáo dục quốc dân của nước ta là tiếng Việt, đối với trẻ mầm non vùng dân tộc thiểu số, tiếng Việt được coi là ngôn ngữ thứ hai của trẻ, trẻ vùng dân tộc thiểu số học tiếng Việt cũng giống như chúng ta học một ngoại ngữ nào đó, có rất nhiều khó khăn và rào cản phải vượt qua để cho trẻ có được vốn tiếng Việt tốt trước khi bước vào lớp 1. Trẻ chậm phát triển ngôn ngữ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc lĩnh hội kiến thức, hình thành các kỹ năng và từ đó thiếu niềm tin vào hoạt động học tập. Vì vậy, để chuẩn bị tốt tiếng Việt cho trẻ là rất cần thiết và điều đó tùy thuộc vào đặc điểm, điều kiện từng lớp để giáo viên lựa chọn hình thức, phương pháp phù hợp từ đó có những tác động tốt nhất khi dạy tăng cường tiếng Việt cho trẻ.





Điểm trường Khẩu Cồ trường MN Ánh Dương xã Bản Cầm với 100% học sinh người dân tộc HMông, học sinh hay sử dụng ngôn ngữ riêng của dân tộc mình giao tiếp với bố mẹ và các bạn, chỉ sử dụng tiếng Việt nói với cô giáo khi cần thiết nên vốn từ tiếng Việt của trẻ còn hạn chế. Chính vì vậy hoạt động “Làm quen tiếng Việt” là một hoạt động luôn được giáo viên quan tâm và chú trọng nhằm tăng cường cho trẻ vốn từ vựng góp phần giúp trẻ tự tin hơn trong giao tiếp.
Một số hình ảnh tiết dạy "Tăng cường tiếng Việt" tại lớp MG ghép 3-4-5 tuổi Khẩu Cồ do cô giáo Nguyễn Khánh Linh thực hiện
♥️♥️♥️♥️♥️Tổ tin bài trường MN Ánh Dương